શિયાળામાં બાજરીની રોટલી ખાશો તો બીમાર નહીં પડો, આજથી જ ખાવાનું શરૂ કરો…

શિયાળામાં આપણા શરીરને હૂંફની જરૂર હોય છે. આ માટે ખોરાકમાં અમુક વસ્તુઓનો સમાવેશ કરવો જોઈએ. જેથી શરીરને જરૂરી તમામ તત્ત્વો અને એન્ટી-ઓક્સીડેન્ટ સાથે હૂંફ મળી શકે. તે પોષક તત્ત્વો, એન્ટી-ઓક્સીડેન્ટ ગુણોથી ભરપૂર છે. આ રીતે, તમે તમારા રોજિંદા આહારમાં બાજરીની રોટલીનો સમાવેશ કરી શકો છો. આવી સ્થિતિમાં તેમાંથી બનાવેલ રોટલીનું સેવન કરવાથી શરીર રોગો અને શરદીથી સુરક્ષિત રહે છે. આવો આજે અમે તમને બાજરીની રોટલી ખાવાના ફાયદા જણાવીએ.

બાજરીના રોટલા બનાવવાની રીત.

સામગ્રી

  • બાજરીનો લોટ – જરૂર મુજબ
  • ગરમ પાણી – જરૂર મુજબ
  • ઘી – જરૂર મુજબ

પદ્ધતિ

  • સૌથી પહેલા એક બાઉલમાં બાજરીનો લોટ અને ગરમ પાણી મિક્સ કરો.
  • હવે તેમાંથી ધીમે-ધીમે નરમ લોટ ભેળવો.
  • કણકનો એક બોલ લો અને તેને હળવો દબાવીને રોટલી બનાવો.
  • તેને ધીરે ધીરે અને આરામથી બનાવો જેથી રોટલી તૂટી ન જાય.
  • હવે તેને ગરમ તવા પર મૂકીને શેકી લો.
  • જ્યારે રોટલી બંને બાજુથી રંધાઈ જાય ત્યારે તેને ઘી સાથે સર્વ કરો.
  • બાજરીનો રોટલો ખૂબ સૂકો હોય છે. તો તેને માત્ર ઘી, માખણ સાથે સર્વ કરો.
  • તમે તેને અડદની દાળ સાથે પણ ખાઈ શકો છો.

ચાલો હવે જાણીએ બાજરીની રોટલી ખાવાના ફાયદા…

શરીરને ગરમ રાખો
તેના સેવનથી શરીરમાં આંતરિક ગરમી જાળવી રાખવામાં મદદ મળે છે. બાજરી પોષક તત્વો અને એન્ટી ઓક્સીડેન્ટ ગુણોથી ભરપૂર છે. તેથી શરદીથી બચવા માટે ખાસ કરીને શિયાળામાં તેનું સેવન કરવું જોઈએ.

ડાયાબિટીસનું જોખમ ઓછું રહેશે
નિષ્ણાતોના મતે તેનું સેવન કરવાથી ડાયાબિટીસનો ખતરો રહે છે. બાજરીના લોટમાં ભરપૂર માત્રામાં પોષક તત્વો અને એન્ટી-ઓક્સીડેન્ટ ગુણ હોય છે. તે જ સમયે, ડાયાબિટીસના દર્દીઓ દ્વારા તેનું સેવન કરવાથી શુગર લેવલ નિયંત્રણમાં રહે છે.

હૃદયને સ્વસ્થ રાખો
બાજરીમાં મેગ્નેશિયમ અને પોટેશિયમ પણ સારી માત્રામાં જોવા મળે છે. તેનું સેવન કરવાથી કોલેસ્ટ્રોલ કંટ્રોલ રહે છે. આ રીતે હાર્ટ પ્રોબ્લેમ થવાનું જોખમ ઘટી જાય છે. આ રીતે હૃદય વધુ સારી રીતે કામ કરે છે.

કબજિયાતમાં રાહત
ખાસ કરીને કબજિયાતની સમસ્યાનો સામનો કરવા માટે બાજરી ખૂબ જ ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે. બાજરીમાં ભરપૂર માત્રામાં ફાઈબર હોય છે. તેના સેવનથી પાચનતંત્ર મજબૂત બને છે. આવી સ્થિતિમાં કબજિયાતથી પીડિત લોકોએ તેનું સેવન કરવું જ જોઈએ.

વજન નિયંત્રણ
આના કારણે ભૂખ નિયંત્રણમાં રહે છે. આ રીતે વજન વધવાની સમસ્યાથી બચી શકાય છે. બાજરીમાં ફાઈબરનું પ્રમાણ વધુ હોય છે. આવી સ્થિતિમાં તેની રોટલીનું સેવન કરવાથી પેટ લાંબા સમય સુધી ભરેલું રહે છે.

 

શિયાળામાં દહીં: શિયાળામાં દહીંનું સેવન કરવાની આ 5 સ્વાસ્થ્યપ્રદ રીતો છે, જેને તમારે અજમાવવાની જરૂર છે…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *