આ લોકો એ ક્યારેય પણ પપૈયું ખાવું ના જોઈએ – ફાયદા ની જગ્યા એ થશે નુકસાન

પપૈયું એક એવું ફળ છે કે તમે તેને ગમે ત્યાં સરળતાથી મેળવી શકો છો. તેમાં ફાઈબર, મિનરલ્સ, વિટામિન સી અને એન્ટીઓક્સીડેન્ટ ભરપૂર માત્રામાં હોય છે. આ જ કારણ છે કે શરીરને રોગોથી દૂર રાખવા માટે વજન ઘટાડવામાં પપૈયાને ખૂબ જ ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે. દરરોજ પપૈયું ખાવાથી હૃદય રોગ, ડાયાબિટીસ, કેન્સર અને બ્લડપ્રેશરની સમસ્યા દૂર થાય છે. ભલે પપૈયું સ્વાસ્થ્ય માટે ઘણું સારું હોય છે, પરંતુ કેટલાક લોકો માટે તે હાનિકારક પણ સાબિત થઈ શકે છે (પપૈયાની આડ અસરો).

ગર્ભવતી મહિલાઓ- ગર્ભવતી મહિલાઓએ પપૈયાનું સેવન ન કરવું જોઈએ. પપૈયામાં લેટેક્ષ અને પેપેઈન હોય છે જે ગર્ભાશયના સંકોચનનું કારણ બની શકે છે. જેના કારણે સમય પહેલા લેબર પેઈન શરૂ થઈ જાય છે. તે ગર્ભને ટેકો આપતી પટલને પણ નબળી બનાવી શકે છે. જો કે, મોટાભાગે ઓછા પાકેલા પપૈયા ખાવાથી આ સમસ્યાઓ ઊભી થઈ શકે છે.

અનિયમિત ધબકારા વાળા લોકો- પપૈયું ખાવાથી હૃદય સંબંધિત બીમારીઓનું જોખમ ઓછું થઈ શકે છે, પરંતુ જો તમે પહેલાથી જ અનિયમિત ધબકારા ની સમસ્યાથી પરેશાન છો તો પપૈયું તમારા માટે નુકસાનકારક સાબિત થઈ શકે છે. અભ્યાસ મુજબ, પપૈયામાં કેટલીક માત્રામાં સાયનોજેનિક ગ્લાયકોસાઇડ જોવા મળે છે. આ એમિનો એસિડ પાચનતંત્રમાં હાઇડ્રોજન સાયનાઇડ બનાવી શકે છે. પપૈયાનું વધુ માત્રામાં સેવન કરવાથી હૃદયના અનિયમિત ધબકારાવાળા દર્દીઓની સમસ્યા વધી શકે છે.

એલર્જી ધરાવતા લોકો- લેટેક્સ એલર્જીથી પીડિત લોકોને પણ પપૈયાથી એલર્જી થઈ શકે છે. કારણ કે પપૈયામાં ચિટીનેઝ નામનું એન્ઝાઇમ હોય છે. આ એન્ઝાઇમ શરીરમાં ક્રોસ-રિએક્શન બનાવે છે. તેનાથી છીંક આવવી, શ્વાસ લેવામાં તકલીફ, ઉધરસ અને આંખોમાં પાણી આવવું જેવી સમસ્યાઓ થઈ શકે છે.

કિડનીની પથરીવાળા લોકોઃ- પપૈયામાં વિટામિન સી ભરપૂર માત્રામાં હોય છે. તેમાં મળતું એન્ટીઓક્સીડેન્ટ કિડનીની પથરીની સમસ્યાને વધારવાનું કામ કરી શકે છે. વિટામિન સીનું વધુ પડતું સેવન કેલ્શિયમ ઓક્સાલેટ કિડની પત્થરોની રચના તરફ દોરી શકે છે. તે પથ્થરનું કદ પણ વધારી શકે છે. આનાથી પેશાબ કરવામાં ખૂબ જ તકલીફ પડે છે.

હાઈપોગ્લાયસીમિયાવાળા લોકો- ડાયાબિટીસના દર્દીઓ માટે પપૈયા ખૂબ જ ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે કારણ કે તે બ્લડ સુગરને નિયંત્રણમાં રાખે છે. જો કે, જેમને હાઈપોગ્લાયસીમિયાની સમસ્યા છે એટલે કે જેમની બ્લડ સુગર ઓછી રહે છે તેમના માટે પપૈયું ખાવું બિલકુલ યોગ્ય નથી. આ એટલા માટે છે કારણ કે તેમાં એન્ટિ-હાઈપોગ્લાયકેમિક અથવા ગ્લુકોઝ ઘટાડનારા ઘટકો છે.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *